Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Đồ mẹ & bé – Hành trang thiết yếu khi đi sinh

Không phải chị em phụ nữ nào cũng có kinh nghiệm chuẩn bị trước khi sinh. Cho nên, bài viết này hi vọng sẽ giúp chị em sở hữu sự sửa soạn nguyên vẹn và chu đáo nhất trước khi “vượt cạn”.

 


Đồ dùng cho mẹ

- Trang phục: Không nên mặc quần khi đi thăm khám mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sĩ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Hơn thế, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh và khi xuất viện. Để thuận tiện cho bé, bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ đem lại nhiều tiện dụng, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “truyền thống”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu,... là những vật dụng tối thiết yếu.

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.

- Phòng trường hợp xâu là không thể cho bé bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Ngoài ra, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho bé bú.

- Sữa & nước lọc sẽ thiết yếu cho mẹ lúc khuya để tăng cường năng lượng.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Phương án lúc này chính là một chút son môi mềm mịn. Ngoài ra, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai và bịt mắt để giấc ngủ được vẹn toàn.

Vật dụng cho trẻ

- Thường thì trẻ sơ sinh sẽ dùng đồ của bệnh viện trong thời gian chờ mẹ hồi sức. Tuy nhiên, mẹ cũng nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ phòng những lúc bé tè, ị quá nhiều lần.

- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm áp, tuy vậy mẹ vẫn nên chuẩn bị cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho bé vùa đảm bảo hộ sinh.

- Tã lót + băng rốn: Chu kì bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo thường xuyên cho bé. Nên sửa soạn thêm 4 – 5 cái băng rốn cho trẻ.

- Nón, bao tay chân: Để đảm bảo không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của trẻ, mẹ nên lộn trái & cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là thích hợp với bé.

- Hơn nữa, khăn sữa, rờ lưỡi, đồ dùng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly & muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho trẻ cũng các bạn cần mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.

Mẹ nên sửa soạn thật hoàn hảo những dụng cụ mẹ & bé trước khi sinh để vừa thuận tiện cho mẹ vừa cho bé một sự chào đón nhiệt tình nhất mẹ nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.