Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Búp bê, thú bông kém chất lượng được bày bán lan tràn

Bây giờ mọi người có thể dễ dàng chọn được một con thú bông tại nhiều cửa hàng đồ chơi cho trẻ, khu thương mại, kể cả ngoài vỉa hè. Theo cảnh cáo của một số chuyên gia, chúng là món đồ rất nguy hiểm, ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe của bé cưng nếu như các mẹ chả cân nhắc. Búp bê hoặc gấu bông được xem là món đồ chơi mà bất kỳ bé nào cũng yêu mến. Lấy ý tưởng từ rất nhiều nhân vật hoạt họa, những thú vật, trái cây, kể cả con người rất nhiều loại gấu bông hiện nay có rất nhiều màu, hình dạng nhí nhảnh và nhỏ nhắn, chúng giờ đây được bày bán khá nhiều.

Khá nhiều con búp bê dễ thương và nhỏ nhắn được coi là món đồ mà bất kì em bé nào cũng mong muốn. Nó không chỉ là món đồ giúp bé yêu vui đùa mà thú nhồi bông còn được xem là người bạn đồng hành thân thiết với bé yêu, lúc nào cũng bên trẻ mọi chỗ, cùng với con trưởng thành. Mặc dầu vậy, nếu mà các phụ huynh chẳng thể tưởng tượng được thứ đồ "hiền từ", êm ái này lại tồn tại khá là nhiều mối nguy hiểm ẩn dấu dễ dàng ảnh hưởng to lớn đến thể chất của bé nhà mình.

Thị trường búp bê càng đa dạng & phong phú, các bạn cần phải đề phòng nhiều hơn. Với điểm mạnh là mức giá thấp, thuận tiện tìm chọn mà nhiều chỗ chào bán búp bê ở trên đường phố luôn luôn được khách hàng lựa chọn. Chỉ cần chẳng tới hai trăm nghìn đồng các bạn có thể lựa chọn được 1 con thú nhồi bông sắc màu đẹp mắt & kích cỡ to lớn. Thế các bạn đã từng lo lắng rằng vì sao chúng lại giá thấp như thế? Vì sao chung kích thước thì trong 1 vài cửa hàng lại chào bán với mức giá đắt gấp nhiều lần? Chỉ duy nhất một đáp án cho thắc mắc ấy là nhiều con búp bê nhồi bông đấy được làm từ vật liệu chẳng bảo đảm, nguồn gốc xuất xứ ám muội. Nhắc đến nguồn gốc xuất xứ thì ắt hẳn bạn sẽ nghĩ liền tới Trung Quốc. Đúng như vậy, ngày nay thị trường đồ chơi trẻ em đã tràn ngập vô vàn mặt hàng tới từ Trung Hoa. Và các con búp bê nhồi bông cũng không ở ngoài "qui luật" đấy.

Trong trường hợp các bậc phụ huynh chả chọn mua kĩ càng, các con búp bê nhồi bông đó có thể được tẩm một vài hóa chất gây hại, đã được may từ chất vải gây hại. Đối với cơ thể mỏng manh của bé, nếu mà chạm vào các chất gây hại ở trong thú nhồi bông có thể dễ dàng tác động cực lớn tới làn da. Thường hay nhìn thấy hơn cả đó là bé sẽ bị mụn bọc, khó chịu,… về dài lâu dễ dàng gây ra các căn bệnh hiểm nguy bên trong ví dụ ung thư, viêm đường hô hấp,…

Phương pháp lựa chọn là 1 chuyện, khi tậu về các bậc cha mẹ bắt buộc phải giặt giũ thật cẩn thận từ bốn tới 5 lần để bảo đảm búp bê nhồi bông đã đẹp đẽ & đảm bảo. Song song đó mọi người cũng cần phải chắc chắn là những con thú bông ấy không bị rách, hỏng bởi lẽ lớp bông bên trong của các món hàng chả đảm bảo chất lượng chỉ vỏn vẹn là những tấm vải vụn, đệm mút cũ kĩ,… dễ dàng sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn có hại. Sau một thì gian chơi, các phụ huynh cần phải vệ sinh những con búp bê nhồi bông 1 lần nhá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.