Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Đồ chơi trẻ em thúc đẩy rèn luyện các giác quan

Nếu Mà bạn nghĩ lựa chọn đồ chơi trẻ em cho trẻ nhỏ chỉ là 1 điều vụn vặt & đồ chơi trẻ em nào cũng đều phù hợp cho trẻ nhỏ thì quả là một việc cần phải suy nghĩ lại. Đồ chơi trẻ mặc dù chỉ là những đồ vật bình thường ấy thế mà nó lại có tác động khá lớn tới sự phát triển cũng như tạo ra tính tình về sau của trẻ nhỏ. Nó còn là cầu nối giúp cho bé làm quen thế giới chung quanh.

Sau đây là các kiểu loại đồ chơi trẻ em thúc đẩy các giác quan của trẻ mà bà mẹ nên quan tâm:

Xúc xắc



Các hạt xúc xắc dù chỉ là dạng đồ chơi trẻ em giản dị nhưng nó có thể áp dụng nhiều hơn những gì chúng ta thường nghĩ đấy nhé! Mảng màu phong phú và những tiếng âm lạ tai sẽ là giải pháp hoàn hảo để cho các bạn giúp bé cưng rèn luyện khả năng quan sát & lắng nghe.

Ba mẹ hãy lắc thành từng tiếng để tập trung sự để ý của trẻ cho trẻ quay sang phía mình hoặc là đi kiếm bạn. Chúng ta còn có thể mang xúc xắc vào cổ tay hay cổ chân của bé rồi ngắm nhìn các bé thích thú lúc lắc tay hay là chạy nhảy liên tục để cảm nhận âm thành của chúng. Nhiều lúc ban đầu trẻ sẽ còn thấy ngỡ ngàng với món đồ chơi trẻ em này do vài tiếng ồn lạ thường, cơ mà chắc hẳn không lâu sau đó bé cưng sẽ cảm thấy thân quen & vui chơi thỏa thích.

do choi tre em

Thú nhồi bông



Thú nhồi bông cùng với các mẫu mã và mảng màu bắt mắt sẽ phát triển năng lực mường tượng hình ảnh & cảm thụ tone màu, ngoài ra nhờ độ êm mịn của nó, bé con còn luyện tập được cách thức cầm nắm và ôm ấp đồ vật vào trong lòng. Đặc biệt là một số dạng đồ chơi trẻ em có các bộ phận như là 1 con thú có chiếc đuôi, lỗ tai to và áo quần được may từ các loại vải không giống nhau. Không lâu sau, món đồ chơi ấy sẽ biến thành cậu/cô bạn mật thiết đối với bé con ở trong suốt quá trình phát triển & sẽ trở thành công cụ giúp phụ huynh dỗ dành bé những lúc cần tới.

01 điểm phải nên lưu ý nữa khi chọn lựa dòng đồ chơi trẻ em này đó chính là bố mẹ cần coi xét độ rắc chắc của những phần như là con mắt, mũi hoặc là 1 vài chi tiết vụn vặt khác để hạn chế tình trạng bung ra và bé nuốt chúng vào trong dạ dày.

Nhiều hình khối mềm mại



Đồ chơi trẻ em hình khối đã xuất hiện từ rất lâu & chúng được xem là loại đồ chơi giúp cho bé học tập được khá nhiều kĩ năng. Trước lúc bé học cách thức xấp những hình khối lên trên nhau, bé cưng còn có thể học tập cách cầm nắm và cho lên miệng để gặm. Lúc này các bạn nên sắm cho bé con những khối mềm mịn được cắt may bằng vải, có tông màu hút mắt & có âm thanh đi cùng, nếu như có khả năng rung nữa thì càng tốt. Trước lúc bé con biết cách ngồi vững, bố mẹ dùng các khối hình này và trò chuyện cùng với bé, tập cho bé con cách lắng nghe & nhìn nhận khi các bạn chỉ tay vào các khối hay lúc lắc chúng trên bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.