Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Lựa chọn đồ lơi lego cho con tùy theo lứa tuổi

Hiện nay, ở trong những loại đồ chơi trẻ em thì đồ chơi lego đang được nhiều người xếp hạng cao hơn cả về sự giáo dưỡng, sáng tạo cũng như là nhận được yêu chuộng rất nhiều từ các em nhỏ. Nhờ sự phong phú và đa dạng về chủng loại & kiểu dáng mà nó chả khi nào chán ngắt.

Tên gọi Lego chính là 1 loại sản phẩm đồ chơi trẻ em xếp hình của công ty Lego ở Đan Mạch. Bọn chúng bao gồm vô số thanh plastic hình chữ nhật hàng tá sắc màu dễ dàng nối với nhau hay các mô hình người, thú vật, cây cỏ,… Nó dễ dàng lấy ra, đặt vào để tạo thành những mô hình mới lạ rất là độc đáo. Tuy thế chưa hẳn bé nào cũng có khả năng chơi đồ chơi lego. Mỗi dạng sẽ tương ứng với từng giai đoạn của các bé. Phía dưới sẽ là những kinh nghiệm giúp cha mẹ lựa mua đồ chơi lego an toàn cho bé cưng.

do choi tre em

Đồ chơi lego dành cho trẻ nhỏ dưới hai tuổi



Đây là lứa tuổi mà bé yêu học hỏi mọi chuyện nhanh chóng hơn cả. Với độ tuổi từ 0 cho tới 2 tuổi, ba mẹ sẽ chứng kiến sự lớn khôn của bé yêu như tập đi, ăn uống, phát âm,… Bây giờ, cá tính của các bé cũng từ từ biến đổi. Con sẽ luôn tìm tòi, khám phá nhiều điều mới bao quanh nên ba mẹ có thể tìm chọn cho bé cưng 1 số bộ đồ chơi lego size to cùng nhiều màu sắc tươi tắn. Những khi chơi, các bạn cũng nên chơi cùng bé để giúp con nhận được sự định hướng tốt hơn cả.

Lego dành cho các bé 2 tuổi



Từ hai tuổi trở lên, trẻ đã biết cách ghi nhớ thế giới nhờ nhiều đồ dùng xung quanh. Độ tuổi đó, trí óc mường tượng của con phát triển thật mạnh mẽ. Các con sẽ thường hay làm các bạn ví dụ như ăn diện, nấu ăn, đi làm,… Cho nên, bạn cần phải lựa chọn các dạng đồ chơi lego với hình nhà cửa, cây cỏ, động vật,… để cho bé con thỏa sức sáng tạo nhiều thứ mình yêu quý, một số vấn đề nhận thức xung quanh.

Đồ chơi lego cho trẻ ba tuổi



3 tuổi chính là giai đoạn các bé đã dần dần hiểu được nhiều thứ. Nhưng mà, còn nhiều chuyện để bé cưng khám phá. Hãy chọn mua những loại đồ chơi lego gạch xây dựng, những con thú, các nhân vật có tiếng,… Thời điểm này, trẻ cực kì thích được nhập vai thành những nhân vật và liên tiếp tưởng tượng ra nhiều câu chuyện mới mẻ với các món lego ấy.

Dành cho bé hơn bốn tuổi



Giai đoạn này bé đã từ từ phát triển hết nhận thức của bản thân. Do vậy chúng ta hãy chọn cho bé yêu các loại đồ chơi lego to lớn và công phu cho trẻ thoải mái mường tượng. Điều quan trọng nhất đó là khi bé chơi lego chúng ta cũng cần chơi cùng nhằm giúp cho các bé có thể dễ dàng định hướng được các câu chuyện dựa theo hướng chính xác. Tuy nhiên cũng chớ cứng ngắt, bắt các bé phải theo 1 khuôn khổ, điều đấy sẽ khiến các bé sợ chả dám suy nghĩ. Khi bé trưởng thành chắc hẳn bạn sẽ phải hối hận bởi đã không cho trí óc tưởng tượng của bé được phát huy một cách tốt hơn cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.