Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Mẫu áo sơ mi nam mình thường thường sử dụng có gốc tích từ đâu?

Đã khi nào mày râu mình quan tâm đến việc mẫu áo sơ mi nam mình sử dụng ngày thường có gốc tích từ nơi đâu chưa nào? Nếu có, thế thì bài viết hôm nay sẽ là các thông tin giải đáp cho những thắc mắc của bạn về chiếc sơ mi của các bạn.

Khởi đầu của các chiếc áo sơ mi nam sơ khai

Tồn tại ở từ thời kì Trung Cổ, những loại áo sơmi được dùng như là một dạng quần áo lót trong dành cho đàn ông. Thế nhưng khác với hiện nay, nó không có cổ áo và khuy áo. Cổ áo cắt khoét để mặc vào như là áo pull hiện nay và có thêm dây để cột lại.

Trải qua một khoảng thời điểm không lâu sau đó, bộ phận khoét lỗ trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ & được thay bằng một form cổ áo có đặc tính tháo rời. Vào thời kì này chất vải để dùng tạo ra sơ mi đa phần là vải lanh hay vải lụa.

Cho đến thế kỉ thứ 18, sơ mi trở nên thành loại áo bận ở ngoài thông dùng của cánh nam giới, vùng cổ được đặt đi liền cùng phần thân áo, được trang trí với các họa tiết ren hoặc thêu hoa. Và độ lớn cũng được thay đổi nhỏ hơn ngày trước.

ao so mi

Thời điểm ngành may mặc nổi lên

Bước vào khoảng thời gian này, áo sơ mi nam chỉ được đặt hàng ở 1 vài người thợ may giỏi chứ chẳng được sản xuất tràn lan ở trong những xưởng gia công nữa. Hay chính do người phụ nữ trong nhà cắt may. Những loại áo sơmi lúc này được design cùng với kiểu mẫu giản dị, thường thì chỉ cần mặc vừa, tuy vậy tới khoảng thời gian thế kỷ 19, nó đã được cải biến tùy theo thân hình của người mặc, người ta diễn ra quan tâm vấn đề chọn phối tone màu để làm ra các kiểu áo sơmi và chiếc cổ cố định ngày xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam được mặc trong nhiều hoàn cảnh ngày thường tập thể thao hay là tới chỗ làm. Chính lúc này, áo sơ mi màu trắng được xem là biểu tượng của sự giàu có.

Sự biến đổi thành các chiếc áo cách tân

Trải qua thế chiến lần thứ I, chiếc áo sơ mi đã có 1 vài biến đổi lớn, một diện mạo mới mẻ với các chiếc nút áo chạy dọc thân & được sử dụng cho đến hiện giờ. Dẫu những chiếc nút áo đã được bán ra & đăng kí bản quyền bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và rồi đến năm 1930, kiểu dáng cổ áo cố định ngày xưa đã được hồi sinh & biến thành 1 vẻ đẹp riêng biệt cho chiếc áo sơ mi, trả qua 20 năm những sản phẩm áo sơ mi nam chất liệu nylon được sản xuất & thành ra một xu hướng fashion thời đó. Về sau, vào khoảng những năm 60, kiểu túi áo được tạo ra và rất đỗi được yêu thích.

Ngày nay, áo sơ mi nam chẳng còn là riêng biệt giành cho phái nam như là trước kia nữa. Một số biến thể ở trong kiểu mẫu và gout thời trang là bất tận. Phần cổ áo vẫn có khá nhiều điều chỉnh cùng các đường chỉ và kích thước không giống nhau tùy vào các xu thế fashion nổi lên. Những loại vải cũng đa dạng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.